Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Thang máy Mitsubishi với nhiều thiết bị an toàn

Thang máy Mitsubishi với nhiều thiết bị an toàn

 

Bất kì thiết bị hay phương tiện nào cho con người sử dụng thì an toàn là yếu tố cao nhất, được đặt lên hàng đầu. Thang máy Mitsubishi cũng vậy, mà an toàn đi song song với chất lượng phải được đảm bảo. Chính vì điều đó mà bất cứ loại thang máy Mitsubishi nào trước khi đưa vào sử dụng đều được kiểm định chất lượng từ cơ quan có thẩm quyền. Để thang được đảm bảo an toàn thì nhất định cần phải có các thiết bị an toàn đi kèm theo khi lắp ráp thang máy.


Cáp thang máy bị đứt? Những cảnh đấy thực chất chỉ có trên phim ảnh, với các hình ảnh kỹ xảo hoặc được giàn dựng hết sức công phu. Còn trên thực tế thì chuyện đó là không có. Vì khi xây dựng và lắp ráp thang máy Mitsubishi có rất nhiều các thiết bị an toàn giúp thang máy không bị rơi tự do khi có sự cố xảy ra.

1. Giảm chấn ở đáy hố thang


Khi tất cả hệ thống an toàn trên không hoạt động thì Cabin sẽ rơi xuống, nhưng có hai thứ giúp giảm tốc độ rơi của thang.


-Cabin sẽ ép không khí trong giếng thang khi thang rơi. Lực ép không khi sẽ tạo cho giếng thang như môt piston. Làm giảm tốc độ của Cabin rơi.      
-Hầu hết cabin thang máy có một bộ phận giảm chấn gắn ở đáy giếng thang, như một piston ở xi lanh bơm dầu giúp giảm đáng kể sự va chạm khi cabin rơi xuống.

 

2. Cáp treo
 

Hệ thống cáp trong thang máy được làm bằng thép chuyên dụng có tính chất đàn hồi lớn. cáp này được gắn với Cabin qua một puly ở trên đỉnh thang. Khi động cơ hoạt động thì puly quay làm di chuyển cáp. Cáp thép cũng được nối với một đối trọng nằm ở phía đối diện với Cabin. Đối trọng này khi hoạt động chuyển động cùng phương và ngược chiều với Cabin. Chạy dọc hệ thống ray.
Cấu tạo của cáp :


Mỗi sợi cáp được làm từ nhiều sợi cáp nhỏ. Các sợi cáp này thường xuyên được kiểm tra và bảo dưỡng. khi cáp bị ăn mòn quá quy định cho phép (theo tiêu chuẩn Việt Nam là 10% của đường kính cáp) thì bắt buộc phải thay thế hệ thống cáp mới.

 

cap thang may Mitsubishi


Mỗi sợi cáp lớn được làm từ 4-8 sợi cáp bé. Theo tính toán thì nếu một trong các sợi cáp bé này đứt cũng không thể làm thang máy rơi được vì một sợi cáp cũng đủ để giữu Cabin không bị rơi.


 
3.  Hệ thống phanh và bộ điều tốc

 

 

Nếu giả sử tất cả các sợi cáp bị đứt thì thang máy Mitsubishi vẫn không thể rơi tư do.
Vì khi đó hẹ thống phanh hãm và bộ điều tốc sẽ hoạt động. hệ thống này nằm ở Cabin của thang. Khi hệ thống này hoạt động thì phanh hãm sẽ kẹp chặt vào đường ray của thang. Các móc kẹp khác sẽ đóng vai trò như một cái chêm vào giữa rãnh của các sợi ray. Phanh hãm của thang được kích hoạt bởi một bộ điều tốc cơ học, hoạt động khi cáp đứt.

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 8
Tổng truy cập: 713085
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện