Tư vấn thang máy
Sử dụng thang máy đúng cách Sử dụng thang máy đúng cách Sau khi thang máy được lắp đặt xong thì việc hướng dẫn sử dụng thang máy cho khách hàng là một trong những việc quan trọng của mỗi công ty thang máy. Bởi lẽ việc sử dụng thang máy đúng cách sẽ có nhiều lợi ích, thang máy hiện nay là một trong những phương tiện khá phổ biến trong các tòa nhà cao tầng.
Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Để có thang máy tốt nên lựa chọn như thế nào? Sử dụng thang máy thì có lẽ ai cũng biết sử dụng, nhưng nếu nói đến lựa chọn thang máy thì ít ai biết. Chính vì vậy mà thang máy là phương tiện khiến nhiều người băn khoăn suy nghỉ làm thế nào để có được cây thang đẹp nhất. Thang máy tốt nhất là loại thang ít xảy ra sự cố và không bị nhốt người bao giờ.
Làm gì khi thang máy gặp sự cố Làm gì khi thang máy gặp sự cố Đa số mọi người khi đi thang máy đều lo sợ thang máy sẽ gặp sự cố gì đó, theo phản xạ thì khi thang máy nhốt người hay gặp sự cố gì đó không thể mở được cửa ra, mọi người thường nhốn nháo, mất bình tĩnh. Việc này sẽ gây ra nhiều phiền phức khi cứu hộ hoặc làm cho thang máy hư hỏng nặng thêm.
Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Tư vấn khi xây dựng hố thang máy Khi lắp đặt thang máy thì việc đầu tiên cần làm có là xây dựng hố thang, việc này rất quan trọng chính vì vậy chủ đầu tư cần phải được tư vấn về xây dựng cũng như tư vấn về các vấn đề liên quan đến thang máy. Hố thang quyết định đến kích thước kiểu dáng và tính thẩm của một cây thang,

Nam sinh viên cướp tiền trong thang máy

Nam sinh viên cướp tiền trong thang máy

Bí tiền, Trường rủ em trai tạo màn kịch mua bán 35 cây vàng để gí súng điện tấn công cướp tiền trong thang may gia dinh. Tuy nhiên, hai tên cướp đã phải tháo chạy trước sự chống cự quyết liệt của nạn nhân.

  • Tuyên án nhóm sinh viên nổ súng cướp tiền tiệm vàng

Lần đầu tiên được xét giảm án, Trần Xuân Trường (35 tuổi, quận Bình Thạnh, TP HCM) rưng rưng xúc động vì cuối cùng thì những cố gắng của anh ta cũng có kết quả. Nhắc đến Trường, thượng tá Nguyễn Văn Loan (Phó giám thị Trại giam Nam Hà) lắc đầu: “Phạm nhân này ngoan và nhát lắm. Tiếc cho anh em nó quá”.

Quê ở TP HCM nhưng ao ước được ra Hà Nội nên Trường quyết tâm thi vào một trường đại học ở đây. Toại nguyện ước mơ nhưng cuộc sống xa nhà với khoản tiền bố mẹ gửi cho hàng tháng có hạn, Trường luôn "đau đầu" khi chi tiêu.

Khi em trai là Trần Xuân Hòa cũng thi đỗ đại học ở Hà Nội, Trường không ở trong ký túc xá nữa mà ra ngoài thuê trọ sống cùng em. Trong lúc túng quẫn vì số tiền vay mượn để sinh hoạt đã quá khả năng chi trả, Trường rủ em đi cướp tiệm vàng. Cậu ta nhờ mua 4 khẩu súng hàn điện, 3 bình xịt hơi cay và 2 dùi cui điện rồi cùng Hòa cùng người bạn thân là Vũ Thế Quang đi cướp.

Trưa 11/6/2009, Trường gọi điện đến cửa hàng vàng ở quận Ba Đình nói có 35 cây vàng cần bán, địa điểm giao dịch tại nhà nguyên đơn B toà nhà Licogi 13 (quận Thanh Xuân). Sau khi thỏa thuận giá cả, chủ tiệm cử nhân viên là Cường và Thành đi giao dịch, mang theo 15 triệu đồng để đặt cọc.

Trong lúc này, Trường đưa cho Hòa và Quang mỗi người 2 khẩu súng bắn điện và dặn: "Thấy nhân viên cửa hàng vàng đến thì cướp tài sản”. Hòa và Quang ngay sau đó đi xe ôm đến tòa nhà Licogi 13, còn Trường đi xe máy tới sau.

Khi anh Thành và Cường đến toà nhà đã gặp Hòa và Quang ở thang máy gia đình. Do đã được Trường nói trước về đặc điểm của 2 nhân viên cửa hàng vàng bạc nên khi thang máy đang chạy lên tầng 7, hai tên cướp liền bắn súng điện vào ngực anh Cường.

Anh Thành thấy vậy dùng mũ bảo hiểm đập liên tiếp về phía Hòa và Quang. Trong lúc chống trả bọn cướp, anh Cường bị Hòa bắn thêm một phát nữa vào tay phải nhưng vẫn quyết liệt chống cự khiến cho hai tên cướp sợ hãi, nhảy vội ra ngoài khi thang máy mở cửa ở tầng 3, bỏ lại hiện trường 4 khẩu súng bắn điện.

cuop tien trong thang may

Hàng ngày, từ sáng sớm, Trường đọc bản tin của trại.

Với hành vi cướp tài sản có vũ khí, Trường bị tuyên phạt 17 năm tù, Hòa và Quang mỗi người nhận án 15 năm tù. Anh em Trường và Hòa bị đưa về thi hành án tại trại giam Nam Hà. Tuy nhiên khác đội, khác phân trại nên hai anh em ít có điều kiện gặp nhau.

Do có năng khiếu mỹ thuật, Trường được giao phụ trách mảng văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền; ngoài ra còn đảm nhiệm việc cắt, vẽ pa nô, khẩu hiệu sao cho phù hợp với những kỳ cuộc để treo, dán ở từng phân trại. Công việc phù hợp với chuyên môn nên Trường chăm chỉ.

Khi trò chuyện, Trường thường cười song nếu hỏi chuyện về cha mẹ và em trai thì anh ta lại ứa nước mắt. “Em ân hận lắm, không nghĩ đến thì thôi chứ nhắc đến là tối đến lại không sao chợp mắt được. Tại em đã làm hỏng tương lai của nó”, Trường nói.

Thương em trai lao động vất vả hơn mình, mỗi khi được thông báo có gia đình đến thăm, phạm nhân này lại nhường cho em ra gặp. Nhà ở TP HCM, bố mẹ lại làm nghề buôn bán nên chỉ dịp cuối năm gần tết họ mới thu xếp ra thăm 2 con. Có năm cả gia đình Trường đón tết trong trại giam bởi lỡ tàu, hết xe. Phạm nhân này bảo thấy bố mẹ ở lại, được gặp thêm, trò chuyện thì vui lắm nhưng lại sợ bố mẹ chạnh lòng, nghĩ ngợi.

“Giờ em chỉ có một mục đích là làm sao cải tạo tốt để được giảm án, sớm trở về”, Trường nói và cho hay xác định án phạt 17 năm tù coi như mất nửa đời người. Anh ta chia sẻ: “Nhiều lúc em cũng bi quan nhưng rồi công việc cứ cuốn em đi. Mỗi khi kẻ vẽ khẩu hiệu hay đọc bản tin sáng mà có những bài viết về tấm gương vượt khó, em lại lấy đó để răn mình phải cố gắng”.

Theo Cảnh sát toàn cầu

Share:
|
Các bài khác
Hỗ trợ trực tuyến


HOTLINE
0979 999 777
Đối tác
Email nhận tin tức mới
Thống kê truy cập
Đang online: 4
Tổng truy cập: 713021
twitter Facebook google plus youtube RSS Pinterest
Dự án đã thực hiện